Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

9người Philippines đang đến Hàn Quốc và là nạn nhân của nạn buôn

chín người Philippines đang đến Hàn Quốc và là nạn nhân của nạn buôn người đã được giải cứu tại Nhà ga số 3 của Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino ở Manila vào thứ Năm tuần trước.

Theo Grifton Medina, giám đốc bộ phận điều hành cảng của Cục xuất nhập cảnh (BI), chín người đã bị chặn lại khi họ chuẩn bị lên chuyến bay của họ, GMA News đưa tin.

Chín người này tuyên bố họ đang đi du lịch đến Hàn Quốc để xem triển lãm nhào lộn Nanta, nhưng sau đó thừa nhận khi đặt câu hỏi rằng họ được tuyển dụng bất hợp pháp để làm công nhân hái cam tại một đồn điền trên đảo Jeju.

Khi được nhấn vào mục đích thực tế của chuyến đi, họ thú nhận rằng họ được thuê để làm việc với mức lương hàng tháng được hứa hẹn là 65.000 PHP (1.228 đô la Mỹ), Mitch Medina nói.

Chín người, có danh tính không được tiết lộ, đã được chuyển cho Hội đồng liên ngành chống buôn bán để được hỗ trợ và điều tra thêm.

Đầu tuần trước, sáu người đàn ông và hai phụ nữ đã bị cấm lên máy bay tới Dubai trên đường đến đảo Síp. Tám người tuyên bố họ đang đi du lịch nước ngoài để nghỉ mát, nhưng sau đó thừa nhận họ đang tới đảo Síp để làm việc mà không có tài liệu phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

9người Philippines đang đến Hàn Quốc và là nạn nhân của nạn buôn

chín người Philippines đang đến Hàn Quốc và là nạn nhân của nạn buôn người đã được giải cứu tại Nhà ga số 3 của Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino...