Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Đảo Síp Địa Trung Hải đã bị rung chuyển

Đảo Síp Địa Trung Hải đã bị rung chuyển bởi các báo cáo về một kẻ giết người hàng loạt, người được cho là đã thú nhận giết ít nhất bảy phụ nữ và trẻ em. Nhưng có những nỗi sợ anh ta có thể đã giết nhiều người nữa.

Hai phụ nữ Philippines bị mất tích ở Síp trong hai năm qua dường như đã bị người đàn ông giết hại - cùng với cô con gái sáu tuổi của một trong những phụ nữ, các quan chức cho biết.

Một người đàn ông Cypriot Hy Lạp 35 tuổi đã thú nhận giết 7 phụ nữ và trẻ em gái, BBC đưa tin . Người đàn ông, một sĩ quan quân đội hiện đang bị cảnh sát giam giữ, đã được mô tả là kẻ giết người hàng loạt đầu tiên được tìm thấy trên đảo.

Nhưng một số báo cáo đã nói rằng người đàn ông săn lùng phụ nữ nước ngoài mà anh ta gặp thông qua một trang web hẹn hò trên mạng và con số bị giết có thể là hàng chục vì anh ta đã liên lạc trực tuyến với hơn 30 phụ nữ .

Nghi phạm được cho là đã gặp hai trong số những người Philippines, là công nhân trong nước, thông qua Badoo, một mạng xã hội tập trung vào việc hẹn hò.

Cảnh sát đã tìm thấy thi thể của hai người Philippines từ một trục mỏ bị ngập nước vào ngày 14 tháng 4. Một nạn nhân thứ ba đã được tìm thấy vào ngày 20 tháng 4 gần thủ đô Nicosia.

Nghi phạm, danh tính chưa được tiết lộ cho công chúng, được cho là đã dẫn cảnh sát đến một cái giếng tại một trường bắn quân đội nơi anh ta vứt xác người phụ nữ, người chưa được biết quốc tịch.

'Cơ thể cô gái bị ném xuống hồ'
Người đàn ông, cũng là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư, được cho là đã nói với các nhà điều tra rằng anh ta đã ném thi thể của cô con gái sáu tuổi của một trong những người Philippines vào một hồ nước tại hồ chứa Xiliatos, cách Mitsero 12km về phía tây, ở trung tâm hòn đảo. Các thợ lặn cảnh sát đã lùng sục khắp hồ trong những ngày gần đây cho cô và các thi thể khác.

Các nạn nhân khác bao gồm một phụ nữ là người Ấn Độ hoặc Nepal, cộng với một người mẹ Rumani và cô con gái tám tuổi đã biến mất vào năm 2016.

Chính phủ Philippines đang cố gắng xác minh danh tính của hai thi thể được phục hồi từ mỏ bị bỏ hoang hồi đầu tháng này.

Emmanuel Fernandez, trợ lý thư ký của Bộ Ngoại giao, cho biết các quan chức tại Đại sứ quán Philippines ở Athens đang kiểm tra xem các thi thể có thuộc về hai người Philippines bị mất tích hồi đầu năm ngoái hay không,  tờ Daily Inquirer của Philippines đưa tin hôm 25/4.

Các đại sứ quán đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ cảnh sát để xác định vị trí của hai người Philippines. Khi hai thi thể được phát hiện, cảnh sát đã quay lại đại sứ quán về khả năng các thi thể đó thuộc về hai người Filipina, ông Fern Fernandez nói.

Mỏ bị bỏ hoang nơi hai thi thể được tìm thấy cách Nicosia khoảng 30 km về phía tây.

Vụ việc được đưa ra ánh sáng sau khi một du khách người Đức chụp ảnh mỏ phát hiện thi thể đầu tiên, được đưa lên bề mặt của trục 150 mét, bị ngập sau những cơn mưa lớn bất thường, AFP đưa tin.

Các nhà chức trách ở Síp vẫn đang tìm kiếm bé gái sáu tuổi, theo nhiều báo cáo khác nhau, và ông Fernandez cho biết họ vẫn chưa nhận được xác nhận về bất kỳ nạn nhân Philippines nào nữa.

Tuy nhiên, các trang tin tức trên đảo đã xác định được người Philippines và tiết lộ chi tiết đồ họa, cho rằng hai người trong số họ đã bị giết trong khi nghi phạm có quan hệ tình dục với họ.

Trợ giúp tìm kiếm từ cảnh sát Anh
Cảnh sát đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ các nhà điều tra quốc tế trong bối cảnh những lời chỉ trích rằng các quan chức địa phương đã không theo dõi được những gì đã xảy ra với những người phụ nữ mất tích, với những người dân nói rằng một số nạn nhân được mô tả là đã rời đảo mặc dù thực tế họ đã biến mất và rời khỏi họ hộ chiếu phía sau.

Khi vụ việc trở nên phức tạp hơn, cảnh sát Cypriot cho biết họ đã yêu cầu sự giúp đỡ từ Anh - nói rằng họ cần một nhân viên điều tra, một bác sĩ tâm thần lâm sàng, một chuyên gia pháp y và điều tra viên có kinh nghiệm trong nhiều vụ án giết người.

Cảnh sát và cảnh sát Cypriot đang phải đối mặt với một loại tội phạm chưa từng có đối với Síp, cảnh sát trưởng Zacharias Chrysostomou nói với các phóng viên, theo AFP.

Mẹ của một người Filipina, người đã tìm kiếm con gái của mình, đã gặp chủ tịch Hiệp hội Housemaids của Cộng hòa Síp Louis Koutroukides, người đã viết một bức thư ngỏ tới bộ trưởng tư pháp vào năm ngoái để thúc đẩy các nhân vật chính trị thúc đẩy các cuộc điều tra tích cực hơn, một trang tin địa phương cho biết .

Cộng đồng người Philippines trên đảo rất lo lắng đến nỗi các thành viên của nó cảnh báo những người khác hãy cẩn thận với những người mà họ trò chuyện trên phương tiện truyền thông xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

9người Philippines đang đến Hàn Quốc và là nạn nhân của nạn buôn

chín người Philippines đang đến Hàn Quốc và là nạn nhân của nạn buôn người đã được giải cứu tại Nhà ga số 3 của Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino...